Yamaha YZF-R3 chạy trong đường đua thường trang bị những gì?

Nhìn sơ qua chiếc Yamaha YZF-R3 này không có gì khác biệt so với những chiếc R3 còn lại trên thị trường. Thế nhưng nếu nhìn kỹ từng chi tiết trên xe, bạn sẽ phát hiện ra chiếc xe này đã được độ thêm cũng như chỉnh sửa lại một vài bộ phận.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất là bộ khung chống đổ. Khác với những loại chống đổ thông thường chỉ là một thanh dài nhô ra ngoài, bộ khung chống đổ trên chiếc R3 có thiết kế với 3 điểm tiếp xúc. Kiểu thiết kế này mặc dù không đẹp vì phải đục khoét dàn áo của xe, nhưng nó lại đảm bảo khả năng chịu lực tốt nếu không may xảy ra té ngã trong lúc chạy trong đường đua.

Cặp đèn báo rẽ trước với kích thước to lớn đã được đổi bằng loại nhỏ hơn, giúp hạn chế việc rơi rụng đèn báo rẽ nếu xảy ra té ngã. Mặc dù có kích thước nhỏ, nhưng đèn báo rẽ này cho ánh sáng khá tốt nhờ công suất lớn.

Với mong muốn hạn chế "sử dụng" bộ chống đổ, chủ nhân chiếc R3 đã thay thế cặp lốp nguyên bản theo xe bằng cặp lốp đua hiệu suất cao IRC IZ003. Chi phí cho cặp lốp này rơi vào khoảng 4,5 triệu đồng.

Cùm công tắc bên phải xe cũng đã được thay thế bằng loại có kích thước nhỏ hơn nhưng vẫn đảm bảo có đầy đủ chức năng như cùm công tắc theo xe.

Để có thể dễ dàng hơn trong việc thực hiện các pha knee-down, vị trí gác chân người lái được dời cao lên và nhích ra phía sau. Số xe cũng được đảo ngược vị trí tương tự những chiếc xe đua trong giải MotoGP. Những thay đổi này khá cần thiết đối với một chiếc xe sử dụng để tập luyện trong sân đua.

Vị trí đuôi xe trên R3 khá dễ vỡ nếu xảy ra té, ngã, vì thế chủ nhân cũng gắn thêm 2 thanh chống đổ tại vị trí này.

Đèn báo rẽ sau cũng được chủ nhân tích hợp lên thanh chống đổ sau giúp chiếc xe vẫn đủ tiện ích khi lưu thông ngoài đường. Vì đã gắn biển số kiểu đút gầm, nên phần đèn hậu và vị trí người ngồi sau khá bẩn vì bị đất cát bắn lên.

Khi trải nghiệm mẫu R3 này trong phố, điều khác biệt đầu tiên dễ nhận thấy nhất là tư thế lái, gác chân cao khiến cho người lái chồm về phía trước tạo cảm giác "thuần sport" hơn. Cặp lốp đua cho cảm giác khá tự tin khi ôm cua tốc độ cao, chủ xe chia sẻ cặp lốp này cho phép xe nghiêng khá sâu trong cua.

Tuấn An
Ảnh: Vĩnh Phúc

Xe Đua Đường Đua Yamaha Yzf-R3 Đèn Báo Ngoài Phố Sport Công Tắc Té Ngã Đục Khoét Lốp Bộ Khung Linh Động Điểm Tiếp Xúc Rẽ Rơi Rụng Chồm Dễ Vỡ Nhô Ra Đua Đất Cát

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget